Nguyễn Hoàng, 24 tuổi, TP.HCM, có 3 năm làm tiếp viên hàng không ( Sinh năm 199x). Sau khi thi đậu tiếp viên vào một hãng hàng không, anh đã bắt đầu hành trình của mình, ước mơ mà cậu theo đuổi từ nhỏ..
Nguyễn Thế Hoàng, 24 tuổi, TP.HCM, có 3 năm làm tiếp viên hàng không. Trước đó, 9X từng theo học Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, sau đó chuyển sang học Học viện Hàng không Việt Nam. Sau khi thi đậu tiếp viên vào một hãng hàng không, Hoàng bắt đầu hành trình của mình, ước mơ mà cậu theo đuổi từ nhỏ.
Dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 2 và dần ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không. Các chuyến bay thưa thớt dần và ít hẳn vào tháng 3. Hàng nghìn tiếp viên hàng không phải nghỉ không lương hoặc chuyển việc. Thế Hoàng không ngoại lệ. Từ đầu tháng 4, số chuyến bay mà cậu tham gia đã đếm trên đầu ngón tay. Sau đó, Hoàng tham gia các chuyến bay theo dạng chở hàng chứ không chở khách. Thời gian này, Hoàng đăng ký nghỉ không lương đến cuối tháng.
Trên Facebook, thay vì đăng tải hình ảnh những chuyến đi không nghỉ, trong thời gian nghỉ dịch, Hoàng khoe những hình ảnh đời thường. “Hiện tại anh không bay nhiều mà chủ yếu thời gian ở nhà. Hoàng tập làm bánh và đi giao cho các bạn. Ngoài công việc tiếp viên hàng không, anh cũng đam mê làm bánh lâu rồi nhưng không có thời gian. Bây giờ sẵn có thời gian rảnh mình làm chơi ăn thử, thấy cũng đẹp mắt nên đăng lên mạng cho bạn bè xem, không ngờ được mọi người đặt mua ủng hộ”.
Ảnh của Hoàng trên Facebook
Hiện tại, Facebook của Hoàng đang có hơn 8 nghìn người theo dõi. Hoàng từng chia sẻ, Trước đây, mỗi ngày Hoàng thường dậy từ 3 giờ sáng đến chuẩn bị đến công ty cho những ngày làm việc với các chuyên bay nội địa; những ngày bay quốc tế với các nước chấu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, cậu thường khởi hành từ 23 giờ.
Ảnh của Hoàng trên Facebook
Nhớ lại những ngày chưa có dịch bệnh, Hoàng kể buổi sáng thường đến công ty từ sớm, gặp gỡ đồng nghiệp, trên đường đi cậu có mua một chút đồ ăn nhẹ. Các tiếp viên thường nói chuyện với nhau về những chuyến bay trong ngày, những tài liệu cần chuẩn bị, sau đó gặp gỡ phi công để chào hỏi. Cả tổ bay sẽ theo công ty ra sân bay để sẵn sàng cho hành trình bay trong ngày.Một ngày làm việc của Hoàng có thể kéo dài từ 13-14 tiếng, trong đó số giờ bay trên bầu trời khoảng 6 tiếng/một ngày. “Thời gian làm việc dưới mặt đất chiếm hơn nửa số giờ làm. Chủ yếu là chuẩn bị bay và đón trả hành khách. Vì vậy, mỗi lúc được làm việc trên bầu trời, mình đều trân trọng từng khoảnh khắc”, 9X bày tỏ. …..
0 Nhận xét